อังเคล ดิ มาเรีย

ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มอบอำนาจให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ มากเกินเหตุ

อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนติน่า ตั้งคำถามถึงสโมสรเก่าอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ที่มอบอำนาจให้แก่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ มากจนเกินเหตุ ทั้งๆที่ ลิโอเนล เมสซี่ ก็เป็นนักเตะในระดับเดียวกัน

ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ต่อสัญญากับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ไปอีก 3 ปี ด้วยสัญญามูลค่ามหาศาล โดยตามรายงานคาดว่าเม็ดเงินที่หัวหอกทีมชาติฝรั่งได้รับต่อเดือนคือ 4 ล้านปอนด์ หรือราว ๆ 165 ล้านบาท และยังมีค่าเซ็นสัญญาอีก 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4.1 พันล้านบาท ซึ่งทำให้ เอ็มบั๊ปเป้ กลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดในโลก

และนอกจากนี้ ในสัญญายังมีการแฉออกมาว่าได้ระบุถึงอำนาจในการแต่งตั้งหรือไล่ผู้จัดการทีมออก จนนำไปสู่ความระหองระแหงกันกับ เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้

อังเคล ดิ มาเรีย

ทั้งนี้ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกจาก ยูเวนตุส ซึ่งเคยร่วมงานกับ เอ็มบั๊ปเป้ ที่ถิ่น พาร์ค เดอส์ แพร็งส์ ได้ออกมาเผยถึงการที่สโมสรเก่าได้มอบอำนาจให้กับ เอ็มบั๊ปเป้ มากเกินไป ทั้งที่ในทีมยังมี ลิโอเนล เมสซี่ อยู่อีกทั้งคน

“ที่จริง เอ็มบั๊ปเป้ เขาควรได้ย้ายออกไปแล้ว แต่พวกเขาก็ทำให้เขาอยู่ต่อได้ แล้วก็มอบอำนาจทุกอย่างที่มีให้แก่เขา ซึ่งไม่มีใครได้รับอำนาจแบบนี้”

“ความแตกต่างที่สำคัญคือพวกเขามอบอำนาจให้เขาแบบนั้น ทั้งที่ในทีมก็มีนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์อย่าง เมสซี่ อยู่ด้วย”

“ผมคิดว่าพวกเขามอบอำนาจนั้นให้ก็เพราะเขาเป็นคนฝรั่งเศส เขาเกิดที่นั่น เขาคว้าแชมป์โลกได้ และมีเส้นทางอาชีพที่น่าทึ่งรออยู่ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ตอนที่ผมอยู่ เปแอสเช เขาเป็นเด็กที่ดีเลย และผมไม่คิดว่าเขาจะเปลี่ยนไปมากนัก”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ hotelsayonara.net

แทงบอล

Releated