มหกรรมกัญชาเขต 6 จังหวัดจันทบุรี

รมว.สาธารณสุข เปิดมหกรรมกัญชาเขต 6 จังหวัดจันทบุรี

นพ.อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข จะเดินทางไปเปิดงานวิชาการกัญชาทางการแพทย์ : ปลดล็อกกัญชา กัญชง สร้างสุขภาพ สร้างรายได้ ในเขตสุขภาพที่ 6 จังหวัดจันทบุรี ที่มีการจัด “งานวิชาการกัญชาการแพทย์ : ปลดล็อกกัญชา กัญชง สร้างสุขภาพ สร้างรายได้”

โดยในการจัดงานครั้งนี้ ประชาชนในเขตสุขภาพที่ 6 ประกอบไปด้วย 8 จังหวัด คือ จังหวัดสมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง จะได้รู้จักการใช้กัญชาอย่างชัดเจนหลักการใช้กัญชาอย่างถูกต้องใช้อย่างไร

มหกรรมกัญชาเขต 6 จังหวัดจันทบุรี

เพื่อประชาชนที่มางานจะได้เข้าใจ จุดมุ่งหมายเพื่อให้ประชาชนอยากจะรู้เรื่องกัญชาต้องมางานนี้ เพื่อศึกษาหาความรู้ สร้างองค์ความรู้ ก่อนที่กฎหมายจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ว่าจะปลูกและนำไปใช้ได้อย่างไรบ้าง

นพ.อภิรักษ์ กล่าวอีกว่า กัญชาจะเป็นยาสามัญประจำบ้าน กัญชาจะสร้างงานได้อย่างไร เรื่องเศรษฐกิจ และการใช้รักษาโรค วัตถุประสงค์หลัก กิจกรรมที่น่าสนใจจะประกอบไปด้วย คลินิกกัญชาทางการแพทย์ ทั้งแพทย์แผนไทยและแผนปัจจุบัน การสาธิตการปลูก การนำกัญชา กัญชง มาใช้ในระดับครัวเรือน

มหกรรมกัญชาเขต 6 จังหวัดจันทบุรี

การออกบูธแสดงผลิตภัณฑ์จากกัญชา กัญชง ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ทั้งอาหารคาว หวาน น้ำเพื่อสุขภาพ ยาและเวชภัณฑ์ เครื่องสำอาง หลากหลายชนิด อาทิ การต่อยอดเรื่องธุรกิจกัญชา การทำเมนูกัญชาเพื่อสุขภาพ และประชาชนเข้าถึงและจับต้องได้ การผลิตและนำไปใช้จริง เรื่องของการใช้รักษาโรค การทดลองทำผลิตภัณฑ์กัญชา การบริโภคกัญชา เป็นต้น

การจัดงานครั้งนี้ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6 -8 พฤษภาคม 2565 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ(อาคาร 36) มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จังหวัดจันทบุรี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ hotelsayonara.net

Releated