โรเมลู ลูกากู ได้รับความเห็นอกเห็นใจจากอดีตกองหลังเชลซี มาริโอ เมลคิออต

‘ทำลายความมั่นใจของตัวเอง’

โรเมลู ลูกากู ‘กำลังทำลายความมั่นใจของตัวเอง’ และ ‘ต้องการการพูดคุยที่ดี’ กับโธมัส ทูเคิลเกี่ยวกับบทบาทของเชลซี โดยกองหน้านอกฟอร์มรักษาบอลได้ ‘เหมือนงูที่มีชีวิต’ นักเตะค่าตัว 97.3 ล้านปอนด์รายนี้กลายเป็นผู้เล่นส่วนหนึ่งให้กับโธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ของเชลซีในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยการออกสตาร์ท 2 นัดหลังสุดของเขาเป็นการเจอกับคู่แข่งในลีกล่างเท่านั้นและอาจต้องชี้แจงบทบาทของเขากับทูเคิ่ล

ลูกากูเสียตำแหน่งกองหน้าให้กับไค ฮาเวิร์ตซ์ และนั่งสำรองในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่เอาชนะคริสตัล พาเลซ 2-0ซึ่งประตูจากรูเบน ลอฟตัส-ชีค และเมสัน เมาท์ คว้าตำแหน่งในรอบชิงชนะเลิศ คะแนนอาจน่าประทับใจยิ่งกว่านี้เมื่อลูกากูเข้าร่วมการต่อสู้ในนาทีที่ 77 เพียงเพื่อส่งโอกาสอันรุ่งโรจน์ในการยิงปืนออกจากเสา ประตูเดียวของแข้งชาวเบลเยียมตั้งแต่เดือนธันวาคมคือการเจอกับทีมจากดิวิชั่นล่าง และเมลคิออตอดีตกองหลังเดอะบลูส์คิดว่าเขาจำเป็นต้องเคลียร์กับทูเคิ่ล

“เขาต้องการการพูดคุยที่ดีกับโค้ช” เมลคิออต กล่าวกับtalkSPORT Breakfast “ต้องเข้าใจว่าโค้ชของเขาต้องการอะไร เพราะถ้าไม่ เขาก็จะทำลายความมั่นใจของตัวเอง “การกลับมาหลังจากได้รับบาดเจ็บ และกลับมาสู่ทีม และลงสนาม แน่นอนว่าเขาชนเสาเพื่อพยายามเอาบอลเข้าประตู มันน่าเศร้า นักเตะที่มีรูปร่างสมส่วน ความสามารถของเขา

“ด้วยความมั่นใจอย่างล้นเหลือ และผ่านช่วงเวลาที่เขากำลังเผชิญอยู่ สิ่งเดียวที่เขาทำได้เพื่อตัวเขาเองคือการพูดคุยที่ดี เข้าใจว่าโค้ชต้องการอะไร เพราะผมไม่คิดว่า ลูกากู จะเข้าใจสิ่งที่คาดหวังจากเขาเสมอไป” เขาในระบบที่ทูเคิ่ลต้องการเล่น”ลูกากูมีโอกาสแตะประตูอย่างงดงามแต่ดันไปชนเสา

แทงบอล

ช่วงเวลาเหล่านี้ยากแค่ไหนสำหรับผู้ทำประตู

ดีน ซอนเดอร์ส อดีตกองหน้าทีมลิเวอร์พูลและเวลส์ก็รู้สึกเห็นอกเห็นใจชะตากรรมของ ลูกากู ในทำนองเดียวกัน โดยอธิบายว่าช่วงเวลาเหล่านี้ยากแค่ไหนสำหรับผู้ทำประตู “เขาสูญเสียความมั่นใจทั้งหมด ความเชื่อในตัวเองทั้งหมด” ผู้เชี่ยวชาญกล่าวเสริม

“ฉันมองดูเขาโดยคิดว่า ‘ฉันทำไปแล้ว สิ่งที่เขากำลังทำ’ “คุณไม่สามารถแม้แต่จะควบคุมบอลได้เมื่อคุณสูญเสียความเชื่อใจและไม่สามารถทำประตูได้ การลงนามในบันทึกจำเป็นต้องทำความคุ้นเคยกับลูกบอลอีกครั้ง

“แม้แต่การหลุดออกจากเซ็นเตอร์แบ็คและพยายามควบคุมบอลธรรมดาที่เข้ามาที่เท้าของคุณ บอลนั้นเหมือนงูที่มีชีวิตกำลังพุ่งเข้ามาหาคุณ และคุณประหม่า คุณรัดแน่นขึ้น คุณควบคุมมันผิด 

“จากนั้นคุณได้ยินเสียงโห่จากฝูงชน และผมคิดว่าเขากำลังวางตัวเองในตำแหน่งที่เขาไม่ต้องการให้บอลอยู่กับเท้า เพราะเขาไม่ต้องการเสียบอล “น่าเสียดายจริง ๆ เพราะเขาคือผู้เล่นระดับท็อป”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ hotelsayonara.net

Releated